Đây là lí do bạn nên chạy bộ để sở hữu làn da mịn màng

Đây là lí do bạn nên chạy bộ để sở hữu làn da mịn màng

Chạy bộ có rất nhiều lợi ích và chưa ai phủ nhận điều này. Chạy bộ giúp tăng sức khỏe một cách nhanh về thể trạng, hình thể. Không những chạy bộ còn tác động đến làn da, từ mao mạch đến lớp collagen,elastin, cho đến vết chân chim ở đuôi da. Vì vậy mà người ta có thể quý 30 phút chạy bộ là một liệu trình chăm sóc da hoàn hảo. Sau đây là những lợi ích từ chạy bộ. 

 Sửa chữa tế bào , tăng lưu thông máu 

Chạy bộ làm cho hồng cầu đến da tăng một cách nhanh chóng. Những hồng cầu này sẽ cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da, sửa chữa các tế bào bị hỏng. Chạy bộ cũng giúp da mặt bạn tăng sức sống hơn. 

Trẻ hóa làn da

 Chạy bộ giúp luân chuyển tăng lưu thông lượng máu nhanh hơn giúp các chất độc thải ra cơ thể cũng nhanh hơn. Các chất độc này sẽ đẩy ra theo tuyến mồ hôi ra ngoài cơ thể. Việc này cũng thức đẩy sản xuất ra tế bào sợi, tế bào này chức năng sản sinh colalagen làm do da được trẻ hóa 

Làm sạch lỗ chân lông 

Khi cơ thể toát mồ hôi, lỗ chân lông giãn ra kéo theo bụi bẩn và các chất kích thích gây mụn đầu đen được đẩy ra ngoài. Nhờ đó, da của bạn cũng sẽ trở nên sạch và sáng hơn. Tất cả những gì bạn cần lưu ý ở đây chỉ là vệ sinh da sạch sẽ sau mỗi lần tập. 

Giảm các bệnh ngoài da và mụn 

Chạy bộ làm giảm mức cortisol – hormone gây căng thẳng trong cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tránh được cortisol dư thừa sản xuất quá nhiều bã nhờn, gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông và tình trạng mụn. 

Tái tạo làn da nhanh chóng 

Việc tập chạy bộ thường xuyên cũng khiến giấc ngủ kéo dài và ngon giấc. Giấc ngủ rất quan trọng trong việc tái tạo lại làn da. Một giấc ngủ ngon càng khiến da bạn dễ phục hồi và sinh ra tế bào mới. Ngoài ra nó còn cải thiện thâm quầng mắt một cách rõ rệt.

 

 Những điều lưu ý khi chạy bộ

Bạn không nên luyện tập chạy quá nhiều làm tăng nồng độ cortisol quá nhiều làm cho cơ thể mệt mỏi và căng thẳng

 Cần bổ sung nước đầy đủ nước trước và sau khi chạy bộ, cần uống từ từ, tránh uống nước đá. 

Bạn cũng cần một chai kem chống nắng để bảo vệ làn da khi chạy bộ ngoài trời


Click Here To See More