Giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với sắc đẹp người phụ nữ

Giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với sắc đẹp người phụ nữ

Một giấc ngủ ngon và kéo dài là điều lí tưởng để giúp da phục hồi và khó hư tổn. Sau đây là những lợi ích không ngờ tới về giấc ngủ đối với sắc đẹp người phụ nữ

Giảm nếp nhăn

Theo các chuyên gia một con số chỉ ra rằng,nếu bạn chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm thì lượng nếp nhăn sẽ tăng gấp đôi so với việc bạn ngủ 7 tiếng. Thiếu ngủ da bạn sẽ khô và nhăn hằn rõ hẳn. Ngược lại ngủ đủ sẽ giúp bạn sản sinh ra lượng collagen mới giúp bạn săn chắc, căng mịn và da mặt hồng hào hơn.

Da sáng hơn

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân quá trình lưu thông máu chậm lại, da bạn bắt đầu trở nên tối màu, kém sắc như thiếu sức sống. Vì thế bạn nên ngủ đủ giấc để quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh chóng giúp cho da khỏe mạnh sáng màu và hổng hào hơn

Giảm quầng thâm và bọng mắt

Bạn biết đó thiếu ngủ là nguyên nhân khiến mắt bạn thâm quầng và tạo ra bọng mắt. Như đã nói ở trên thiếu ngủ làm quá trình lưu thông màu chậm lại nên dưới mắt dễ dàng tạo ra những thâm quầng. 

Tóc chắc khỏe, ít rụng

Thiếu ngủ còn làm tóc bạn hư tổn chậm phát triển. Bạn biết đấy thiếu ngủ gây ra tình trạng căng thẳng làm tăng những chất hormone cortisol khiến tóc bạn rụng nhiều

Các nang tóc cần phải lấy chất nhiều chất dinh dưỡng, các vitamin, các chất khoáng từ máu. Vì thế bạn cần ngủ đủ để có thể giúp tóc chắc khỏe hơn và có thể nuôi dưỡng tóc một cách dễ dàng 

Diện mạo rạng ngời và khỏe khoắn

Thiếu ngủ làm cho khóe miệng của bạn chảy xệ nên trông bạn lúc nào cũng buồn bã, ủ rũ hơn so với việc ngủ đủ và ngon. Đặc biệt, đôi mắt đỏ, sưng, quầng thâm cùng với làn da nhợt nhạt sau một đêm thiếu ngủ sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, uể oải và tiều tụy hơn hẳn. 

Vì thế bạn nên ngủ đủ giấc mỗi đêm sẽ giúp bạn rạng rời và khỏe khoắn hơn nhiều

Hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Một điều quan trọng mà bạn không thể biết giấc ngủ làm cho da tập trung và dễ dàng cho việc chế tạo và phục hồi. Máu lưu thông nhanh hơn giúp các chất dinh dưỡng tốt cho da có điều kiện thẩm thấu nhanh và sâu hơn 

Cũng chính vì điều đó trước khi đi ngủ bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm, đặc biệt là uống đủ nước vào ban này để giúp da thấp thụ chất dễ hơn 

Sau đây là lời khuyên từ các chuyên gia

Lời khuyên dành cho bạn:

  • Bạn nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm và tốt nhất là ngủ trước 11 h tối
  • Hạn chế các thói quen cản trở giấc ngủ như: ăn khuya, sử dụng điện thoại, máy tính hay uống cà phê vào ban đêm
  • Bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm giấc ngủ ngon như: trà thảo mộc, chuối, sữa chua, sữa nóng… giúp bạn ngủ ngon hơn và nhiều chất dinh dưỡng dành cho da

Click Here To See More